วันพฤหัสบดีที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2554

แฟชั่นแนวlolita

สวัสดีค่ะเพื่อนที่น่ารักทุกคน วันนี้เดียร์มีแฟชั่นสำหรับสาวๆมาฝาก
สำหรับใครที่ชอบแฟชั่น lolita วันนี้เดียร์มีแฟชั่น lolita แบบต่างๆมาให้ชมกันค่ะ

แนวแรกเลยต้องนี่
Gothic Lolita

ทุกคนที่ชื่นชอบการแต่งตัวแบบโลลิต้าคงคุ้นเคยกับชื่อนี้ดี โกธิคคือการนับถือความมือศรัทธาความตาย ชุดก็เลยดูออกมาดำทะมึนอย่างที่เห็น จะประดับไปด้วยลูกไม้ระบายฟูฟ่อง จะแต่งหน้าให้ผิวออกขาวกว่าผิวจริง ส่วนใหญ่จะทาปากเป็นสีแดงสด แนวนี้เดียร์ชอบมากเป็นพิเศษแต่แต่งไม่ค่อยขึ้นอ่ะ แบบว่ายังขาวมิพอ ^^"

ต่อไป
Sweet Princess Lolita

สำหรับคนที่ชอบความหวาน น่ารักๆก็ต้องแนวนี้ละ เน้นไปที่สีชมพูกับขาวซะส่วนใหญ่ออกแนวหวานๆ มีลูกไม้ ระบาย กระโปรงสั้นแค่เข่า จะแต่งหน้าแบบอ่อนๆให้ดูน่ารักสดใส ออกแนวเจ้าหญิงเจ้าหญิงแต่ยังคงกลิ่นอาย lolita

Casual Lolita

เป็นโลลิต้าแบบสบายๆดูเรียบง่ายสุดๆแล้วใส่ไปไหนก็ได้ มีระบายลูกไม้อาจจะสวมกระโปรงหรือกางเกงขาสั้นทรงบอลลูนหรือไม่ก็ฟักทอง ตัวเสื้อที่ดูเรียบๆจะเป็นแขนตุ๊กตาหรือไม่ก็แขนกุด
แต่สิ่งที่มองข้ามไม่ได้เลยคือทรงผม อาจจะมีเครื่องประดับหรือโบร์มาติดไว้บนหัว แคชช่วลโลลิต้าข้อดีคือไม่มีสีตายตัวสามารถสวมใส่ได้มากมายหลากหลายสีขึ้นอยู่กับส่วนประกอบของพอยท์ ชุดนี้สามารถใส่เดินออกไปเที่ยวได้ด้วย เพื่อนลองดูสิเก๋ไปอีกแบบนะ

Hime Lolita
 
ฮิเมะ โลลิต้าถือว่าเป็นโลลิต้าที่ไฮโซสุดๆ เสื้อผ้า หน้าผม เคื่องประดับทุกอย่างต้องเนี้ยบและสง่างามแต่ก็ยังคงมีความหวานไม่เปลี่ยน จุดเด่นคือทรงผมเกล้าสูงกับมงกุฏที่ประดับอยู่บนศีรษะ  แนวนี้แอบคล้ายแนว Sweet Princess Lolita แต่ดูไฮโซกว่า

White or Black Lolita

แนวนี้จะเน้นแค่สีดำหรือไม่อย่างนั้นก็ขาวจั๊วะไปเลย จะไม่มีสีดำปนขาวนิดๆให้เห็นซักแถบเดียวตั้งแต่หัวจรดเท้า สามารถใช้ในวันสำคัญและงานต่างๆได้เช่นวันเทศกาลที่จำเป็นต้องใส่กิโมโนหรือชุดประจำชาติก็สามารถเลือกที่จะใช้เสื้อผ้าแบบนี้แทนได้ แต่เราเป็นคนไทยสงสัยใส่ได้ในงานศพอ่ะ แต่ใส่เที่ยวก็ไม่เลวนะ เพื่อนๆว่ามั้ย

Classic Lolita

เป็นชุดโลลิต้าที่คลาสสิกที่สุด จุดเด่นคือกระโปรงเป็นทรงเอ สามารถใช้เข้างานสังคมหรือไม่ก็ทำงานในบริษัทด้วยก็ได้ ชุดนี้ใครใส่ก็สวยนะเดียร์ว่าแต่หุ่นก็ต้องดีด้วยนะ ^^ ชุดนี้ก็เป็นอีกชุดที่เดียร์ชอบเป็นพิเศษ

Country Lolita

ออกแนวชนบทนิดๆ ถือตระกร้าหวายเสื้อผ้าเป็นลายดอกไม้ใบหญ้าเน้นให้ดูเป็นธรรมชาติ ดูบ้านๆแต่คลาสสิคเนอะ แต่ก็น่ารักดีอ่ะ

Sailor Lolita

ดูๆแล้วคล้ายๆชุดนักเรียนที่เป็นปกกะลาสี เป็นการประยุกต์กับโลลิต้าแบบอื่นโดยการเติมคอกะลาสีเข้าไปให้รู้ว่านี่เป็นโลลิต้าแบบหนึ่งที่ต่างไปจากโลลิต้าแบบอื่น เดียร์ว่าน่าจะมีชุดนักเรียนแบบนี้บ้างเนอะแต่ก็คงร้อนน่าดูเวลาใส่ เพราะบ้านเราอากาศร้อน

Wa Lolita
 
โลลิต้าแบบนี้ก็เป็นที่คุ้นเคยกันดีเช่นกัน เป็นการประยุกต์สองสมัยเข้าด้วยกันคือชุดจีนแบบกี่เพ้ากับชุดกิโมโนของญี่ปุ่น มีสายโอบิคาดไว้ที่เอวกับแขนเสื้อเปิดกว้างของญี่ปุ่น เสื้อคอเต่าสูงขึ้นเสมอคอแบบชุดกี่เพ้าของจีน น่าจะมีประยุกต์กะชุดไทยบ้างคงจะเก๋ไม่เบาเลย 55+ นึกภาพไม่ออกเลยนะเนี่ยว่าจะออกมาแบบไหนกัน

Guro Lolita

เน้นสุดๆที่การแต่งแต้มสีแดงเลือดบนเสื้อผ้าหรือไม่ก็เอาผ้ามาปิดตาพันแขนให้ดูเหมือนตัวเองบาดเจ็บ บ่งบอกถึงความรุนแรง ชุดนี้ออกแนวโรคจิตนิดๆ55+ แต่เดียร์ก็ชอบนะมันดูแรงส์ดี

Punk Lolita
 
มีลูกไม้ประดับนิดหน่อย เสื้อผ้าจะออกสีดำแดง พังค์โลลิต้าส่วนใหญ่ผู้หญิงจะเลือกลายสก๊อต ดูหนักแน่นแต่ก็ยังคงความน่ารักไว้ด้วยเช่นกันการแต่งหน้าจะทาปากสีแดงๆเขียนตาด้วยอายไลเนอร์ ใครดูภาพแล้วไม่เข้าใจเดียร์เสนอว่าไปหาหนังเรื่องนานะมาดูแล้วจะเก็ตเอง ไม่ก็นึกถึงมิสะมิสะใน death note อ่ะนั่นแหละใช่เลย

Ero Lolita

สำหรับหญิงสาวที่ชื่นชอบการแต่งตัวแบบเซ็กซี่ ส่วนใหญ่จะเป็นแบบเกาะอกเรียบๆกระโปรงบานฟูฟ่อง เน้นโชว์สัดส่วนเอว ขาเรียวยาว แนวนี้เดียร์ว่าแรงส์สุดแต่เดียร์ไม่ค่อยชอบเท่าไร่อ่ะมันแรงส์ไปสำหรับเดียร์

Cosplay Lolita

คอสเพลย์ โลลิต้าก็คงจะหมายถึงการเอาพวกปลอกคอ หูกับหางมาใส่เพื่อเพิ่มความน่ารักเหมือนสัตว์เลี้ยง น่ารักกันไปอีกแบบเนอะ น่าจะเหมาะสำหรับคนที่รักสัตว์นะว่ามั้ย
แต่คอสเพลย์ที่แต่งเลียนแบบตัวการตูนหรือเกมส์ไม่ใช่การแต่งตัวแบบโลลิต้า ย้ำ!ว่าโลลิต้าไม่ใช่คอสเพลย์ อย่าลืมข้อนนี้นะจ้ะ เพราะหลายคนมับจำผิดกัน

Kodona Lolita

สำหรับสาวๆที่อยากเท่เรียกอีกอย่างว่าแฟชั่นเจ้าชายมีระบายปกคอเสื้อถุงเท้าแบบลูกผู้ดี ตัวอย่างเช่นจิเอลในblack butler ชุดก็น่าจะเป็นโคโดนะ โลลิต้าด้วยเช่นกัน ดูดีมีสไตล์กันเลยที่เดียวเดียร์ว่าถ้าสาวเท่คนไหนใส่มีหวังหญิงติดตรึมเลยอ่ะ เดียร์เองคนนึงแหละที่ขอกรี๊ดให้กับแนวนี้

Aristocrat Gothic Lolita,Elegant Gothic Lolita


ต้องเรียกว่าผู้ดีเลยทีเดียวสำหรับโลลิต้าแบบนี้ สีที่ใช้จะเป็นสีดำกระโปรงยาวๆ เอวคอดด้วยคอร์เซต ถ้าเป็นผู้ชายมักจะมีเสื้อสูทตัวนอกด้วย การแต่งหน้าใช้สโมกกี้อายไม่มีสีสันสดใส ดูแล้วให้ความรู้สึกเป็นอดัม แฟมิลี่เลยทีเดียว แนวนี้เดียร์ขอบอกว่าคลั่งมากอ่ะชอบแนวนี้แบบสุดๆมันดูดีมากสไตล์ผู้ดีอังกฤษยุคเก่าๆอ่ะเดียร์ว่ามันมีสเน่ห์ดี

เป็นยังไงกันบ้างกับแฟชั่น lolita ชอบกันมั้ยเอ่ย
เพื่อนคนไหนที่ชอบแนวนี้เหมือนกันก็เข้ามาเม้นต์บอกกันมั่งน้า^^


credit : http://mavella.exteen.com/20100512/entry

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น